Mỹ phẩm là một đề tài khá nóng, có sự biến động lớn trong những năm gần đây. Thị trường mỹ phẩm được đánh giá là một trong những thị trường có tiềm năng, sức hút lớn với các nhà đầu tư.

 

Hộp mỹ phẩm handmade 1

Hộp mỹ phẩm handmade 1

 

Tại sao lại có sự biến động như vậy?

Theo một khảo sát của ngành mỹ phẩm, những năm gần đây người Việt đầu tư vào mỹ phẩm trung bình 5USD/người/năm. Vẫn là một con số khiêm tốn so với những nước bạn trong khu vực. Nhưng so trên bình diện 90 triệu dân, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam vô cùng tiềm năng. Cũng vì đó, hiện nay có vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đã xuất hiện tại Việt Nam từ bình dân như Nevia, Pond,…đến các dòng sản phẩm cao cấp như Lancome, Loreal,…Điều đặc biệt là sự xuất hiện rầm rộ của các mỹ phẩm handmade triết xuất từ thiên nhiên được sản xuất tại Việt Nam.

Những con số ấn tượng: có tới 28% người được khảo sát có trang điểm hàng ngày, tới 33% trang điểm ít nhất 1 lần 1 tuần và 27% trang điểm khi có dịp đặc biệt, chỉ có 12% là không bao giờ trang điểm. Tỉ lệ làm quen với các mỹ phẩm thông thường như trị mụn, sữa rửa mặt, trị nám,…..ngày càng được các bạn trẻ quan tâm và đón nhận cởi mở.

 

Những sắc màu trong thị trường mỹ phẩm

Cầu tăng tất yếu kéo theo cung tăng, chỉ một thời gian nhỏ mà thị trường mỹ phẩm đã có nhiều biến động khả quan. Có hàng trăm các shop mỹ phẩm, thương hiệu về ngành mỹ phẩm mọc lên một cách nhanh chóng trên địa bàn Hà Nội.

Dù là thị trường tiềm năng nhưng sự cạnh tranh trong ngành cùng với sự vào cuộc của các nhãn hàng quốc tế đã mang lại những gam màu sáng tối khác nhau. Đòi hỏi các nhà đầu tư có những chiến lược, bước đi sáng suốt, chú trọng vào chất lượng, hình ảnh. Để có thể tồn tại lâu dài thì chắc chắn thương hiệu là không thể nào bỏ qua. Có hàng nghìn cách để chúng ta có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu hay tiếp tục phát triển nó trở nên lớn mạnh. In hộp mỹ phẩm là một trong những chiến lược bắt buộc gần như hàng đầu nếu bạn muốn sản phẩm của mình trở lên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Không một khách hàng nào lại lựa chọn một sản phẩm không có bao bì nhãn mác xuất xứ, điều tối kị nhất trong khi chọn mỹ phẩm. Với những bao bì mẫu mã ấn tượng, thể hiện đẳng cấp thương hiệu là một trong những lựa chọn thông minh để chiếm lĩnh lòng tin khách hàng.

In hộp mỹ phẩm handmade 3

In hộp mỹ phẩm handmade 3

Xây dựng thương hiệu trong ngành mỹ phẩm handmade hiện nay

Hiện nay, xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng. Bởi tính lành vốn có, không có chất bảo quản, hóa học như các mỹ phẩm thông thường. Tại các chương trình hướng dẫn làm đẹp hay các Spa uy tín, các sản phẩm từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Một số các lĩnh vực mỹ phẩm handmade thường được các nhà đầu tư quan tâm đó là: son dưỡng, son màu, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, mặt lạ, nước hoa,…..cùng các công thức nhất định. Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và sự uy tín trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp không những chú tâm vào chất lượng sản phẩm mà còn nâng cao nhận biết hình ảnh bằng những chiếc hộp gây ấn tượng, mang cá tính của chủ kinh doanh. Sự chuyên nghiệp còn thể hiện bằng việc bạn sử dụng dịch vụ in tem, nhãn mác uy tín, chất lượng chống làm giả, mang lại sự tin cậy cho khách hàng.

Chia sẻ: