phân biệt catalogue profile brochure không phải đơn giản. Nhiều người thắc mắc ba sản phẩm này đều để quảng bá thương hiệu, tại sao lại gọi bằng các tên khác nhau? Trong bài viết này, TMT Việt Nam sẽ liệt kê một số điểm khác nhau cơ bản giữa chúng.
Mục Lục
phân biệt catalogue profile brochure qua đối tượng người đọc
– Profile dành cho mọi đối tượng: khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…
– Catalogue thường được sử dụng cho khách hàng
– Brochure sử dụng chuyên biệt cho 1 nhóm khách hàng mục tiêu nhất định
Phân biệt qua mục tiêu hướng tới
– Profile nhằm chứng minh năng lực trong công việc của công ty
– Catalogue giống như một nguồn tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ
– Brochure kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì
Phân biệt catalogue profile brochure qua cách thức sử dụng
– Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi
– Catalog có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
– Brochure có thể phát tại những nơi công cộng,…
Khác biệt về nội dung trọng điểm
– Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi,….
– Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết
– Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.
Phân biệt catalogue profile brochure qua hình ảnh sử dụng
– Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
– Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực.
– Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…
Khác biệt về kiểu dáng, kích thước
– Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi.
– Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.
– Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu.
⇒ Xem thêm:in Catalogue
Tác giả bài viết: Công ty in TMT Việt Nam