In tờ rơi là một trong những công cụ Marketing phổ biến, không thể thiếu trong mỗi chiến dịch quảng bá thương hiệu hay tung sản phẩm mới ra thị trường.
Sự bùng nổ của mạng inernet, tưởng chừng có thể thay thế được những công cụ truyền thông truyền thông. Nhưng thật ngạc nhiên, theo một nghiên cứu của hãng truyền thông lớn trên thế giới, tờ rơi vẫn có sức hút mãnh liệt, đóng góp một phần không nhỏ trong mỗi chiến dịch truyền thông.
Hiểu được điều đó, chúng tôi – Công ty In TMT Việt Nam đưa ra cho bạn 6 sai lầm cần tránh khi in tờ rơi:
-
Hiểu được thông điệp muốn truyền tải
Bất cứ một chiến dịch truyền thông nào cũng không thể thiếu thông điệp. Thông điệp chính là linh hồn của chiến dịch. Bạn không hiểu ý nghĩa thông điệp thì làm sao khách hàng của bạn có thể hiểu bạn muốn mang đến cho họ điều gì. Vì vậy điều đầu tiên và kiên quyết bắt buộc trước khi bạn in tờ rơi là chính là thông điệp muốn truyền tải.
-
Xác định đối tượng truyền thông
Với mỗi thiết kế, hay sản phẩm của bạn đều có những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình hướng tới. Bạn cần phải phân tích rõ ràng và chi tiết nhất về năm sinh, giới tính, sở thích và thói quen,….của mỗi khách hàng. Xác định được đối tượng khách hàng bạn hướng tới cũng sẽ dễ dàng trong định hướng ý tưởng thiết kế, chất liệu giấy hay mực in. Điều đó góp phần quan trọng trong sự thành công và tối ưu hóa chi phí của bạn.
-
Thiết kế tờ rơi
Bạn chưa có ý tưởng thiết kế, không sao, thường các công ty in ấn chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế theo chiến lược mà bạn hướng tới. Thiết kế là một phần quan trọng, nó khác biệt, có thu hút khách hàng của bạn hay không? Tất cả sẽ được trả lời bằng cách bạn thể hiện trên bản thiết kế của mình ra sao. Hãy đầu tư công sức và trí lão của mình trong phần quan trọng này. Bố cục rõ ràng, mạch lạc cùng màu sắc làm nổi bật chủ đề thông điệp một cách sáng tạo là những gì mà một bản thiết kế tờ rơi yêu cầu.
-
Phong cách ngôn ngữ, câu từ
Ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu là 3 tính từ vàng luôn được các nhà truyền thông đặt lên hàng đầu. Nó cũng giống như thước đo đánh giá thành công của mỗi chiến dịch, khách hàng của bạn sẽ không dành quá nhiều thời gian để ngồi đọc hết tất cả các dòng chữ của bạn, vì vậy sự chọn lọc là rất cần thiết. Ngôn ngữ không vì vậy mà khó hiểu, quá khúc triết làm người đọc khó chịu, mất thiện cảm.
-
Sáng tạo tiêu đề ấn tượng
Khách hàng sẽ khó lòng bỏ qua những tiêu đề ấn tượng, giật gân mang lại tò mò. Nhưng cũng không phải vì vậy mà có thể : “ Treo đầu dê bán thịt chó” điều đó sẽ rất nguy hiểm, sự gian dối là một điều không thể chấp nhận trong kinh doanh đặc biệt là ngành thương mại.
-
Kĩ thuật, chất lượng giấy, mực in
Tùy vào đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu hay chiến lược của bạn để có thể chọn kĩ thuật in cũng như chất liệu giấy hay thành phần, tính chất mực in sao cho phù hợp nhất.
Nếu bạn hướng tới khách hàng có mức sống, dân trí cao cần những sản phẩm chất lượng, sắc nét, tinh tế không thể xuề xòa. Nó sẽ thật thảm họa nếu bạn không xác định rõ đối tượng hướng tới.
Trên đây là 6 lưu ý cơ bản nhất trước khi in tờ rơi, bạn cần ghi nhớ để đỡ mức sai lầm đáng tiếc gây ảnh hưởng tới chiến lược truyền thông của bạn.