Những ai đã từng làm nhân viên phục vụ hoặc thu ngân, quản lý nhà hàng chắc hẳn đều biết mỗi phiếu order đều có in ngày tháng năm. Với những quán ăn, nhà hàng, quán café quy mô nhỏ lẻ chắc hẳn ít dùng đến thông tin này. Nhưng với những nơi hướng đến quy trình phục vụ chuyên nghiệp thì thông tin ngày tháng năm là vô cùng cần thiết.

Order Thành Cổ

Chú ý  thông tin ngày tháng năm

Tại sao nói quy trình phục vụ chuyên nghiệp cần có ngày tháng năm trên phiếu in order  Với những quán nhỏ, quy trình phục vụ của họ có thể đơn giản chỉ là nhân viên phục vụ order bằng phiếu order, sau đó thu ngân dùng phiếu đó để nhập thông tin vào máy (thậm chí có những quán không cần đến bộ phận thu ngân mà trực tiếp tính tiền dựa vào phiếu order).

Còn ở những quán lớn hướng đến sự chuyên nghiệp thì không chỉ có nhân viên phục vụ, thu ngân mà còn có thêm bộ phận quản lý sử dụng phiếu order đó. Phiếu order sau khi được order sẽ được cất giữ lại để quản lý có thể lấy ra kiểm tra bất cứ lúc nào. Vậy chúng ta đặt câu hỏi nếu như không có thông tin ngày tháng năm thì quản lý làm sao có thể biết phiếu order đó được sử dụng lúc nào thêm vào đó việc đóng số nhảy có ý nghĩa không kém?

Đó chính là ý nghĩa của thông tin ngày tháng năm trên phiếu order. Khi order nhân viên phục vụ không chỉ order tên món, số lượng, bàn số,… mà phải ghi ngày tháng năm đầu tiên. Có như vậy mọi thứ mới được rõ ràng và tiến hành nhanh chóng.

Đối với nhân viên phục vụ, việc ghi ngày tháng năm giúp họ nắm bắt được thông tin dễ dàng hơn. Nếu có sai sót, khi thu ngân hay bộ phận quản lý thắc mắc họ có thể dựa vào ngày tháng năm để dễ dàng nhớ lại mình đã order bàn này lúc nào.

Đối với thu ngân, cuốn order được sử dụng trong nhiều ngày nên họ sẽ dựa vào thông tin ngày tháng năm để nhập vào máy. Ngày tháng năm giúp họ tránh được sai sót khi nhập, có thể thiếu hoặc thừa vì không thể nắm bắt được bàn này mình đã nhập hay chưa, nó là của hôm qua hay hôm nay.

Đối với quản lý hay chủ quán, cuốn order có ngày tháng năm giúp họ quản lý, rà soát được dễ dàng hơn dù cuốn đó đã được sử dụng 1 tháng hay 1 năm.

Đối với toàn nhà hàng, quán ăn nói chung việc ghi thông tin ngày tháng năm giúp cho quy trình làm việc trôi chảy, nhân viên không lúng túng và phong cách làm việc sẽ chuyên nghiệp hơn.

Nhiều cuốn order bán sẵn không có ngày tháng năm, hoặc thông tin đó phân bố ở vị trí mà bạn không mong muốn thì tốt nhất bạn nên đặt in cuốn order riêng cho mình. Mọi thông tin trên đó do chính bạn thiết kế sao cho phù hợp với quán của bạn và dễ dàng trong việc quản lý. Quan trọng nhất là cuốn order đó phải là của riêng nhà hàng bạn, nghĩa là trên đó có tên và địa chỉ của nhà hàng.

Để thiết kế cuốn order theo phong cách riêng của mình hãy đến với   để được tư vấn và in order nhanh giá rẻ tại TMT Việt Nam . Hotline: 0902 105 489

Chia sẻ: