Chúng ta luôn tiếp xúc với những mẫu quảng cáo hằng ngày, có thể trực tuyến, in ấn, biển bảng quảng cáo hoặc kênh truyền hình. Trong thực tế, một nguyên cứu cho thấy chúng ta đang tiếp xúc với trung bình 362 quảng cáo mỗi ngày nhưng chỉ có 3 phần trăm trong số này sẽ tạo ấn tượng. Tức là khoảng mười hai quảng cáo gây ấn tượng với chúng ta trong một ngày.
Vì vậy, làm thế nào để mẫu quảng cáo của bạn vượt qua hàng trăm ngàn mẫu quảng cáo hỗn độn và àm cho một quảng cáo đáng nhớ cho khán giả của bạn hoặc thị trường mục tiêu?
Chú ý đến cách bố trí và trình bày sẽ giúp quảng cáo của bạn được chú ý; nhưng sự chú ý đến khái niệm cơ bản và sự sáng tạo sẽ giúp quảng cáo của bạn được ghi nhớ.
Dưới đây là mười tám không chỉ là quảng cáo in mà là sáng tạo tuyệt vời. Họ có một khái niệm vững chắc đứng đầu với thiết kế tuyệt vời.
1. Sử dụng phần gấp trang đôi
Trong quảng cáo đôi Adidas: Forever Sport sử dụng khéo léo phần gấm của trang đôi trong thiết kế. Mở và đóng các trang tạo nên hiệu ứng đặc biệt như các người mẫu đang tập thể dục.
2. Sử dụng động vật để gửi một thông điệp quan trọng
Một con chó lấy một selfie? Không hẳn. Quảng cáo do Ogilvy Istanbul thiết kế cho mẫu sản phẩm của Ford Rear View Camera và sử dụng hình ảnh một con chó nhìn thẳng vào máy ảnh kèm với thông điệp – có hiệu lực, thẳng vào người đọc – để mang lại cảm giác và cảm xúc cho một thông điệp quan trọng.
3. Chơi với các định dạng tạp chí
Quảng cáo này cho ngày Alzheimer tại Bỉ cũng đã có một khái niệm dựa trên mất trí nhớ. Sử dụng định dạng của môi trường tạp chí, quảng cáo hiển thị mực hòa tan, giống như bộ nhớ của những người sống chung với bệnh Alzheimer.
4. Sử dụng các cột báo
Tương tự như vậy, Ogilvy & Mather ở Columbia sử dụng các cột của những mẫu tin để quảng bá Dao Carulla. Một loạt các quảng cáo hiển thị hình ảnh của cá và rau quả thái lát và cắt nhỏ giữa các cột trong các tờ báo.
5. Miêu tả một cảm giác mọi người có thể liên tưởng đến
Chiến dịch này được gọi là “Work Ache” cho thuốc giảm đau Aspirina Bayer, dùng đồ bấm giấy sơn với hình ảnh một người đàn ông úp mặt xuống. Nó khéo léo mô tả trạng thái nhức đầu như muốn dập đầu của bạn trên bàn làm việc.
6. Dùng màu sắc cho thông điệp của bạn
Pearly răng trắng là một trong những mục tiêu của việc vệ sinh răng miệng và vẻ đẹp, như vậy các quảng cáo in cho một văn phòng răng làm trắng chỉ đơn giản là “Chúng tôi không thích màu vàng.” Nó thể hiện khẩu hiệu này bằng cách chuyển các đối tượng quen thuộc thường màu vàng – chanh, chuối , lòng đỏ trứng và một chú vịt vàng – trắng bởi vì, như họ nói, “chúng ta không thích màu vàng.”
7. Làm theo nghĩa đen
Quảng cáo này cho các sản phẩm Marathon London bởi Reflex Spray với hình ảnh cả một thành phố London thu nhỏ trong đế giày của nó – theo nghĩa đen chạy khắp thành phố.
8. Biến đổi một biểu tượng dễ nhận biết
Các quảng cáo này cho phong cách làm cho người nào dễ nhận biết ‘pin’ biểu tượng vào một loạt các doanh nghiệp – một quán cà phê, cửa hàng hoa và nhà hàng.
9. Hiển thị tất cả
Nhiếp ảnh gia Mikkel Jul Hvilshøj tỉ mỉ bày ra thực phẩm và dụng cụ nấu ăn và trang thiết bị cho sản phẩm Eva Solo. Một loạt các quảng cáo giới thiệu sản phẩm dụng cụ nhà bếp và các thành phần trong công thức nấu ăn trực quan tối giản nhưng hiệu quả.
10. Dùng ngôn ngữ cuộc sống
Quảng cáo này của Nescafé chỉ là rất nhiều zig-zags đặt ra trong các hàng và cột trên một trang. Tuy nhiên, với khẩu hiệu “Không có gì đánh thức bạn dậy như Nescafé,” những zig-zags trở thành Z – để ngủ – và cuối cùng họ đã “thức dậy” và trở thành N – cho Nescafe.
11. Sử dụng màu sắc đậm
“Cắt một cây. Giết một cuộc sống” đồ họa đơn giản và dùng màu sắc đậm trong loạt quảng cáo in làm mọi người chú ý đến những tác hại của việc phá rừng. Những phần cắt thân cây thấy được hình dạng của động vật đang bị đe dọa.
12. Chơi chữ
Viktor Kolodiazhnyi dùng cách chơi chữ cho sản phẩm Marshall Headphones và đã mang lại hiệu quả cho quảng cáo in này. Lấy hòn đá “rock”, ông nói thêm tai nghe và biến “hard rock”.
13. Lấy cảm hứng từ âm nhạc
Lấy cảm hứng từ bài hát nổi tiếng “The Flight of the Bumblebee,” Draft FCB tạo ra một quảng cáo cho thấy sức mạnh của Raid. Với các ghi chú và ký hiệu âm nhạc chất đống ở dưới cùng của trang, Raid đã, có hiệu lực, giết chết côn trùng.
14. Tạo một cảm giác mùi vị và hương thơm
Trái cây có mùi rất dễ nhận biết. Quảng cáo này cho thương hiệu trà Curtis mang cảm giác về mùi và hương vị của một miếng trái cây.
15. Khai quật một số sự thật thú vị
Dưới đây là một thực tế thú vị: hình như 10 phần trăm những người châu Âu đã được “hình thành” trên giường Ikea. Chiến dịch này của Ikea sử dụng hình ảnh của giường Ikea khác nhau chèn ở giữa thế hệ tổ tiên trên một cây gia đình!
16. Dùng biện pháp so sánh
Quảng cáo này cho ngày thế giới không thuốc lá bằng hình ảnh so sánh hai bên của khuôn mặt của một người phụ nữ để chứng tỏ ảnh hưởng tàn phá của thuốc lá. Một bên là trẻ, tươi và sáng sủa; một bên với làn khói thuốc là sự già nua, nhăn nheo và buồn tẻ.
17. Tương phản với công nghệ
Quảng cáo Sony này minh họa cho khả năng của một chiếc USB bằng cách xếp chồng đĩa CD tạo nên chiếc usb đó. Nó cũng khéo léo chứng minh lý do tại sao và làm thế nào công nghệ mới đang làm cho công nghệ cũ lạc hậu.
18. Đùa với thị giác
Quảng cáo này cho VW Das Auto là một kiệt tác của sự đánh lừa thị giác. Một quảng cáo đặc biệt và ấn tượng.