Đây đều là những ấn phẩm in ấn nhưng khách hàng thường nhầm lẫn với ba loại này. Nhiều người thắc mắc ba sản phẩm quảng cáo này đều giống nhau sao lại gọi bằng 3 tên khác nhau. Dưới đây là những yếu tố phân biệt ba loại sản phẩm này.

Yếu tố 1: Khác nhau về đối tượng người đọc

– Profile dành cho nhiều đối tượng khác nhau: Khách hàng, đối tác,…

– Catalogue thường dùng cho khách hàng chung chung của công ty

– Brochure sử dụng cho khác hàng riêng, một nhóm khách hàng mục tiêu của công ty.

Yếu tố 2: Khác nhau về mục đích sử dụng

– Profile để khẳng định thương hiệu, năng lực của công ty trong lĩnh vực quảng bá

– In Catalogue lại khác hẳn, giống như một cuốn sách giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

– Brochure mang tính quảng bá ngắn hạn, chốc lát

Yếu tố 3: Khác nhau về cách sử dụng

– Profile sử dụng trong hoàn cảnh gặp mặt đối tác trực tiếp.

– cuốn catalogue đẹp thì được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác: gửi tay tại địa điểm bán hàng, gửi đường bưu điện,…

– Brochure được sử dụng như phát tờ rơi, truyền tay nhau tại nơi công cộng,…

Yếu tố 4: Khác nhau về thông điệp truyền đạt

– Profile với nội dung là quảng bá giới thiệu hình ảnh công ty, năng lực trong công việc,..

– Thiet ke Catalogue giới thiệu chi tiết mặt hàng, sản phẩm,…

– Brochure được sử dụng chung chung, tùy vào mục đích quảng bá từng thời gian khác nhau có thể là giới thiệu sản phẩm, công ty, …

Yếu tố 5: Khác nhau về hình ảnh, kích thước

Ba loại sản phẩm in ấn này đều có mục tiêu hướng tới khác nhau và đối tượng khách hàng, người đọc khác nhau nên việc lựa chọn hình ảnh cũng khác nhau.

– Profile thường sử dụng với kích thước A4, và hình ảnh hướng tới thế mạnh của công ty: các dự án, sản phẩm nổi bật, môi trường làm việc chuyên việc,…

– In catalogue thì kích thước không gò bó, tùy ý theo doanh nghiệp và hình ảnh thường manh tính minh họa các sản phẩm, dịch vụ đẹp mắt,…

– Brochure cũng có kích thước đa dạng tùy vào mục đích kinh doanh, và hình ảnh tự do có thể sử dụng ảnh chụp thật, …

 
Chia sẻ: